3
Dịch Vụ Tư Vấn
0904.445.449
(Hotline 24/7)
024.3795.7776
(Hotline Văn Phòng)
Nhắn Tin Zalo
(Hỗ Trợ 24/7)

Hướng dẫn làm hồ sơ thành lập công ty

Mặc dù đã cung cấp rất đầy đủ thông tin về hồ sơ thành lập công ty, tuy nhiên nhận thấy nhiều khách hàng vẫn lúng túng trong việc soạn thảo hồ sơ thành lập công ty. Chính vì lẽ đó, trong bài viết này Oceanlaw sẽ trình bày chi tiết cách làm hồ sơ thành lập công ty giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn.

>> Hồ sơ thành lập công ty bao gồm những gì?

Trong hồ sơ thành lập công ty một số lưu ý bạn cần quan tâm:

Xác định được tên của công ty, tên công ty rất quan trọng, ngắn gọn xúc tích và có vẻ mô tả được lĩnh vực cũng như hướng phát triển của công ty là việc làm khó, bạn nên nghĩ rằng tên này có thể có người khác cũng có cùng ý tưởng của bạn nên hãy chuẩn bị vài cái tên khác nhau phòng khi đã có người đặt trước rồi, bạn cũng có thể dùng các công cụ tìm kiếm trực tuyến để tra thông tin cho chắc chắn.

+ Xác định được loại hình doanh nghiệp: tùy vào số lượng thành viên mà bạn có thể đặt loại hình doanh nghiệp của mình là gì, ví dụ: nếu chỉ có hai thành viên thì nên là loại hình tnhh 2 thành viên, nhưng số lượng là 3 hoặc 5 thành viên cùng góp vốn thì loại hình doanh nghiệp thích hợp lại là công ty cổ phần.

+ Chọn địa chỉ trụ sở cho công ty của mình.
+ Lựa chọn vốn điều lệ phù hợp với quy mô công ty và ngành nghề đăng ký kinh doanh.
+ Lựa chọn người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
+ Ngành nghề kinh doanh, hãy chọn các ngành nghề kinh doanh mà bạn chuẩn bị kinh doanh, hãy nhớ bổ sung các giấy tờ cần thiết nếu bạn muốn các ngành nghề kinh doanh yêu cầu hoặc có điều kiện gì đó …

Hồ sơ thành lập các loài hình công ty:

CHUẨN BỊ HỒ SƠ THÀNH LẬP CÔNG TY

1. Giấy tờ tùy thân

Chứng minh nhân dân/ Hộ chiếu sao y có công chứng không quá 3 tháng và còn hiệu lực không quá 15 năm của đại diện pháp luật và thành viên góp vốn.

2. Hồ sơ đăng ký

– Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh
– Điều lệ Công ty
– Danh sách thành viên/cổ đông (TNHH 1TV, 2TV, Cổ phần)
– Danh sách chứng chỉ hành nghề đối với ngành nghề cần chứng chỉ

Cụ thể xem chi tiết dưới đây:

Sau thành lập công ty cần làm thủ tục gì?

  • Tiến hành đăng ký thuế ban đầu với cơ quan thuế chuyên quản trong thời hạn quy định ghi trong phiếu chuyển mã số thuế;
  • Tiến hành mua hoá đơn GTGT với cơ quan thuế;
  • Thực hiện hệ thống sổ sách kế toán và hoạt động theo quy định của pháp luật hiện hành.

Chúc các bạn thành công!

5/5 (1 Review)
© 2016 . Thiết kế Website bởi OCEANLAW.