Thủ tục thành lập công ty bảo vệ

Văn bản pháp luật tham chiếu.

– Luật doanh nghiệp 2005/QH11.
– Nghị định 52/2008/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý kinh doanh dịch vụ bảo vệ
– Thông tư 45/2009/TT-BCA(C11) của Bộ Công an hướng dẫn thi hành một số
– Điều của Nghị định số 52/2008/NĐ-CP ngày 22/04/2008 về quản lý kinh doanh dịch vụ bảo vệ

>> Thành lập công ty du lịch lữ hành

Điều kiện thành lập công ty bảo vệ

Chào bạn, hiện tại quy định cụ thể về việc thành lập công ty bảo vệ đó là nghị định 52/2008/NĐ-CP và thông tư 45/2009/TT-BCA hướng dẫn kèm theo.

1. Phải có xác nhận ký quỹ của ngân hàng số vốn pháp định là 2 tỷ đồng và phải duy trì trong suốt thời gian tồn tại;
2. Các thành viên của công ty phải tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành kt hay luật
3. Trụ sở nếu là của Giám đốc thì phải có sổ đỏ kèm theo, nếu đi thuê thì hợp đồng phải có thời hạn tối thiểu từ 01 năm trở lên và phải công chứng hoặc chứng thực.

Thành phần hồ sơ thành lập công ty bảo vệ

Thành phần hồ sơ bao gồm:

  1. – Giấy đăng ký kinh doanh công ty;
  2. – Biểu trưng logo có chữ ký và đóng dấu xác nhận;
  3. – Bản khai lý lịch có dán ảnh;
  4. – Bản sao bằng tốt nghiệp theo quy định;
  5. – Phiếu lý lịch tư pháp do Sở tư pháp cấp;
  6. – Hồ sơ nộp tại cơ quan Công An nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp.

Thủ tục thành lập công ty bảo vệ

Quy trình, thủ tục thành lập công ty bảo vệ bao gồm:

Bước 1:  Xác minh các điều kiện của khách hàng
– Tiến hành đánh giá cơ sở pháp lý của công việc như các điều kiện về bằng cấp, chuyên môn, về trụ sở hợp pháp, về số tiền vốn pháp định …
– Yêu cầu Khách hàng chuẩn bị chứng minh thư bản sao có chứng thực của các cổ đông/ thành viên, cùng biên bản thỏa thuận góp vốn, cử người mở tài khoản ký quỹ vốn pháp định tại Ngân hàng bất kỳ, lý lịch tư pháp và sơ yếu lý lịch tự khai của các thành viên
– Sau khi có xác nhận ký quỹ của Ngân hàng, Oceanlaw  tiến hành chuẩn bị hồ sơ thành doanh nghiệp bao gồm: tra tên công ty, ghi ngành nghề kinh doanh, địa chỉ trụ sở công ty.

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập
– Sau khi khách hàng chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, thì tiền hành nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.
– Sau 7 ngày làm việc, khách hàng sẽ được Sở kế hoạch và Đầu tư Hà Nội Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
– Sau khi có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Oceanlaw  sẽ tiến hành thủ tục khắc con dấu pháp nhận tại cơ quan công an thành phố Hà Nội (PC64).
– Sau 5 ngày làm việc, khách hàng sẽ nhận con dấu pháp nhân và dấu chức danh cùng toàn bộ hồ sơ nội bộ của công ty do Oceanlaw   cung cấp.

Bước 3: Làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ bảo vệ.
– Sau khi có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, con dấu pháp nhân, Oceanlaw  sẽ cùng khách hàng tiến hành chuẩn bị hồ sơ để xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ bảo vệ tại cơ quan công an Hà Nội.
– Sau khi chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, khách hàng tiến hành nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng quản lý hành chính về trật tự xã hội công an nơi đăng ký thành lập.
– Trong vòng 7 ngày làm việc, cơ quan công an sẽ tiến hành thẩm tra về điều kiện tại trụ sở của khách hàng, và quyết định cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ bảo vệ cho khách hàng, nếu hồ sơ, và thẩm tra cơ sở hợp lệ.

Hỗ trợ sau thành lập công ty

  • Hỗ trợ doanh nghiệp kê khai thuế quý đầu tiên.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp đi nộp tờ khai thuế môn bài
  • Hỗ trợ tư vấn mở tải khoản ngân hàng, đăng ký chữ kỹ số…

Ý kiến bạn đọc (0)

© 2016 . Thiết kế Website bởi VietMoz.