Quy trình thành lập công ty

Bạn muốn tìm hiểu về quy trình thành lập công ty? Rất đươn giảnBạn chỉ cần liên lạc với chúng tôi, mọi vướng mắc của bạn sẽ được giải toả; bạn sẽ được thông suốt, hình dung và hiểu hết quá trình thành lập, quy trình thành lập công ty từ bước soạn thảo hồ sơ tới khi nhận kết quả.  Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn, luôn ở bên bạn, đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình hoạt động. Khác biệt ở chúng tôi là không chỉ thực hiện các thủ tục mà còn giúp bạn, tư vấn cho bạn một cách đầy đủ nhất, chuyên sâu nhất, có cái nhìm thấu đáo về doanh nghiệp giúp bạn không phải “trả giá” cho những sai sót trong quá trình hoạt động.

>> Bao nhiêu tuổi nên thành lập công ty?

Quy trình thành lập công ty

Quy trình chung khi thành lập công ty tại cơ quan nhà nước: 

1. Người thành lập doanh nghiệp nộp đủ hồ sơ đăng ký kinh doanh theo quy định của Luật này tại cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền và phải chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của nội dung hồ sơ đăng ký kinh doanh.

2. Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét hồ sơ đăng ký kinh doanh và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ; nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung.

3. Cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét và chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; không được yêu cầu người thành lập doanh nghiệp nộp thêm các giấy tờ khác không quy định tại Luật này.

4. Thời hạn cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh gắn với dự án đầu tư cụ thể thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư.

5. Sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

–   Kê khai thuế: lập hồ sơ khai thuế ban đầu tại chi cục thuế quận (nơi doanh nghiệp có trụ sở chính).
–   Mua/tự in hoá đơn.
–   Hàng tháng, hàng quý, hàng năm kê khai và nộp thuế theo quy định của pháp luật thuế.

Quy trình thành lập công ty

Cụ thể qua các bước như sau: 

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty

Để thành lập công ty bạn cần chuẩn bị các hồ sơ sau:

  • Chọn tên công ty (chọn nhiều tên để tránh bị trùng tên).
  • Chọn ngành nghề kinh doanh.
  • Chọn địa chỉ trụ sở chính.
  • Giấy CMND sao y không quá 3 tháng của Chủ sở hữu (Đối với DNTN, Công ty TNHH Một thành viên), hoặc.
  • Giấy CMND sao y không quá 3 tháng của tất cả các thành viên góp vốn (Đối với Công ty TNHH Hai thành viên trở lên, Công ty Cổ Phần, Công ty Hợp danh).
  • Chứng chỉ hành nghề với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Bước 2 : Nộp hồ sơ thành lập công ty

Nộp hồ sơ tại sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt trụ sở chính. Sau 7 ngày làm việc, nếu không có gì trục trặc (trùng tên, sai mã ngành, sai sót thông tin…) thì Sở KH & ĐT sẽ cấp cho bạn Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Bước 3: Khắc dấu công ty

Sau khi có giấy phép, bạn liên hệ công an thành phố để tiến hành thủ tục khắc dấu tròn và xin cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu. Công việc này tốn 2 ngày làm việc.

Bước 4: Tiến hành các thủ tục sau đăng ký doanh nghiệp

  • Đăng Bố cáo thành lập công ty trên 3 số báo liên tiếp.
  • Treo bảng hiệu đúng quy định.
  • Liên hệ cơ quan quản lý thuế làm hồ sơ pháp lý ban đầu ( trong vòng 10 ngày sau khi có Giấy phép kinh doanh).
  • Báo cáo thuế hàng tháng, hàng quý, và quyết toán năm.

Quy trình thành lập công ty tại Luật Oceanlaw

Bước 1: Liên hệ dịch vụ thành lập công ty tại Luật Oceanlaw.
Bước 2: Oceanlaw tiến hành tư vấn các nội dung liên quan, tư vấn soạn thảo hồ sơ thành lập công ty
Bước 3: Hai bên thống nhất điều khoản dịch vụ, tiến hành ký kết hợp đồng.
Bước 4: Oceanlaw soạn thảo hồ sơ thành lập công ty, Đại diện thực hiện thủ tục thành lập công ty tại cơ quan nhà nước.
Bước 5: Oceanlaw bàn giao kết quả bao gồm: giấy chứng nhận đăng ký doan nghiệp + Mẫu dấu cho khách hàng.

© 2016 . Thiết kế Website bởi VietMoz.