3
Dịch Vụ Tư Vấn
0904.445.449
(Hotline 24/7)
024.3795.7776
(Hotline Văn Phòng)
Nhắn Tin Zalo
(Hỗ Trợ 24/7)

Thủ tục thành lập công ty tại Hà Nội

Công ty luật OceanLaw – đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực luật doanh nghiệp giúp quý khách hoàn tất các thủ tục thành lập công ty tại Hà Nội một cách nhanh chóng, tiết kiệm. Quý khách có thể tham khảo chi tiết thủ tục thành lập công ty tại Hà Nội tại đây.

Hồ sơ thành lập công ty tại Hà Nội

Doanh nghiệp muốn thành lập tại Hà Nội phải chuẩn bị hồ sơ thành lập gồm tài liệu sau:

  • Giấy đề nghị thành lập công ty ( Theo mẫu quy định tại Phụ lục I-2 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp);
  • Điều lệ công ty (đối với công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn);
  • Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn; danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài;
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau:
    • Thẻ căn cước/ hộ chiếu chứng thực đối với trường hợp người thành lập công ty là cá nhân;
    • Quyết định thành lập; Giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp, một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền và quyết định ủy quyền tương ứng đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là tổ chức.
    • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đại diện theo ủy quyền và quyết định ủy quyền tương ứng.
    • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với  nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài.

Thủ tục thành lập công ty tại Hà Nội

Thủ tục thành lập công ty tại Hà Nội

Bước 1: Nộp hồ sơ thành lập công ty

Trường hợp đăng ký trực tiếp:

  • Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thành lập công ty tại Hà Nội, người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp và thanh toán lệ phí tại  Bộ phận “ một cửa” – Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư  thành phố Hà Nội địa chỉ tầng 3, Nhà B10A – Khu đô thị Nam Trung Yên, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận.

Trường hợp đăng ký qua mạng điện tử:

Hồ sơ thành lập công ty qua mạng điện tử hợp lệ được quy định chi tiết tại Điều 36 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/09/2015 về đăng ký doanh nghiệp;

  • Người đại diện theo pháp luật kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký số vào hồ sơ đăng ký điện tử và thanh toán lệ phí qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký, người đại diện theo pháp luật sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ thành lập doanh nghiệp qua mạng điện tử.

Bước 2: Nhận kết quả

Trường hợp đăng ký trực tiếp:

  • Trường hợp hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc.
  • Nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo cho người thành lập doanh nghiệp biết bằng văn bản trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
  • Người đại diện công ty hoặc người được ủy quyền tiến hành nhận kết quả tại Bộ phận “một cửa” – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.

Trường hợp đăng ký qua mạng điện tử:

  • Trường hợp hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tự động tạo mã số doanh nghiệp. Sau khi nhận được mã số doanh nghiệp từ cơ quan thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo qua mạng điện tử cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
  • Người đại diện theo pháp luật nộp một bộ hồ sơ thành lập doanh nghiệp bằng bản giấy kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ thành lập doanh nghiệp qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh.
  • Phòng Đăng ký kinh doanh đối chiếu đầu mục hồ sơ thành lập doanh nghiệp bản giấy với đầu mục hồ sơ doanh nghiệp đã gửi qua mạng điện tử và trao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.
  • Nếu quá thời hạn 30 ngày, kể từ ngày gửi thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà Phòng Đăng ký kinh doanh không nhận được hồ sơ bằng bản giấy thì hồ sơ đăng ký điện tử của doanh nghiệp không còn hiệu lực.

Thủ tục sau khi thành lập công ty tại Hà Nội

Sau khi mở công ty tại Hà Nội, các doanh nghiệp cần tiến hành các thủ tục sau sau để công ty đi vào hoạt động:

  • Lập hồ sơ khai thuế ban đầu và nộp thuế môn bài tại Cục thuế thành phố Hà Nội để công ty đi vào hoạt động;
  • Thông báo với Cơ quan đăng ký kinh doanh về mẫu con dấu của công ty;
  • Đăng công báo thành lập doanh nghiệp trên Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia.

Thủ tục công báo thành lập công ty tại Hà Nội

Tại Khoản 1, Điều 33 Luật Doanh nghiệp năm 2014 có quy định:

  • Sau khi được cấp Giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp, Doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin về đăng ký quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Thời hạn đặng ký là 30 ngày, kể từ ngày được công khai.
  • Doanh nghiệp đăng bố cáo  thông qua Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia bằng cách:
    • Truy cập vào Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia dangkykinhdoanh.gov.vn. Chọn mục “ Dịch vụ công”; chọn “Bố cáo điện tử”; Chọn “tạo bố cáo”.

Quý khách có thể tham khảo dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội nhanh chóng, hiệu quả tại OceanLaw. Mọi thông tin thắc mắc Quý khách vui lòng liên hệ tới Hotline 0904 445 449 để nhận được tư vấn thủ tục thành lập công ty tại Hà Nội nhanh chóng và đơn giản nhất.

5/5 (1 Review)
© 2016 . Thiết kế Website bởi OCEANLAW.