Thành lập văn phòng diện ở nước ngoài

Rate this post

Hiện nay, làn song đầu tư ra nước ngoài diễn ra ngày càng sôi động. Các doanh nghiệp hướng tới mở rộng hoạt động kinh doanh của mình ra nước ngoài bằng việc thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài diễn ra rất phổ biến. Tuy nhiên việc thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài là không hề đơn giản. Thấu hiểu những khó khăn Quý khách gặp phải trong quá trình thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài, OceanLaw xin cung cấp tới Quý khách những thông tin cần thiết nhất liên quan đến thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài.

thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài

Văn phòng đại diện ở nước ngoài là đơn vị thuộc của doanh nghiệp đặt trụ sở tại nước ngoài, có nhiệm đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ lợi ích đó.

>> Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện

Căn cứ pháp lý thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài

  • Luật doanh nghiệp năm 2014.
  • Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2105 về đăng ký doanh nghiệp.
  • Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT ngày 01/12/2015 về đăng ký doanh nghiệp

Trình tự thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài

Pháp luật hiện hành có quy định như sau:

– Việc thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài được thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó
– Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày chính thức mở văn phòng đại diện ở nước ngoài, văn phòng đại diện phải thông báo bằng văn bản cho Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh.

Như vậy, doanh nghiệp muốn mở văn phòng đại diện ở nước ngoài cần tiến hành thủ tục đăng ký mở văn phòng đại diện ở nước ngoài theo quy định của nước doanh nghiệp mở văn phòng đại diện. Sau khi hoàn thành thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài, doanh nghiệp phải làm thủ tục thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài cho Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp đăng ký kinh doanh.

Thông báo về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài

(Theo mẫu phụ lục II-12 Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp)

Sau khi mở văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp gửi thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài tới Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp đăng ký kinh doanh. Thông báo có những nội dung chính sau:

– Tên doanh nghiệp
– Mã số doanh nghiệp
– Số Giấy chứng nhạn đăng ký kinh doanh
– Tên, địa chỉ văn phòng đại diện
– Số giấy chứng nhận hoạt đông văn phòng đại diện
– Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện
– Người đứng đầu văn phòng đại diện.

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài uy tín tại OceanLaw

Việc thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài được thực hiện theo quy định của pháp luật nước ngoài nên việc các doanh nghiệp tự tiến hành thủ tục mở văn phòng đại diện rất khó khăn, phức tạp. Với đội ngũ luât sư giàu kinh nghiệm về lĩnh vực doanh nghiệp, OceanLaw sẽ tư vấn, hỗ trợ quý khách hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan đến việc thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài cụ thể như sau:

– Tư vấn thủ tục thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài;
– Thay mặt quý khách hoàn tất thủ tục pháp lý thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài;
– Lập hồ sơ thông báo việc thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài
– Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ thông báo tới Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đăng lý kinh doanh;
– Hỗ trợ văn phòng đại diện thực hiện các thủ tục pháp lý với cơ quan nước ngoài sau khi mở văn phòng đại diện ở nước ngoài.

Mọi thông tin thắc mắc Quý khách vui lòng liên hệ tới Hotline 0965 15 13 11 để nhận được tư vấn thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài nhanh chóng và đơn giản nhất.

Tham khảo thêm: Thành lập chi nhánh công ty ở nước ngoài

Thu Thảo

Ý kiến bạn đọc (0)

© 2016 . Thiết kế Website bởi VietMoz.