3
Dịch Vụ Tư Vấn
0904.445.449
(Hotline 24/7)
024.3795.7776
(Hotline Văn Phòng)
Nhắn Tin Zalo
(Hỗ Trợ 24/7)

Quy trình thành lập chi nhánh công ty

Quy trình Thành lập chi nhánh công ty đồng nghĩa với việc mở rộng kinh doanh và phát triển thương hiệu của riêng Quý Khách. Loại hình doanh nghiệp nào cũng đều có quyền thành lập chi nhánh, dù là công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh hay doanh nghiệp tư nhân…;

Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định: “Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp”.

  • Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài.
  • Doanh nghiệp có thể được đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính

Quy trình thành lập chi nhánh công ty

Vậy làm thế nào để thành lập được chi nhánh công ty? Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu tới quý Khách quy trình thành lập chi nhánh công ty tại Oceanlaw như sau:

Bước 1: Gặp gỡ và trao đổi với khách hàng

  • Luật sư hoặc chuyên viên của Oceanlaw đến gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với Quý Khách để xác định nhu cầu của Quý Khách.
  • Bên cạnh đó, chúng tôi tư vấn cho Quý Khách các quy định của pháp luật về chi nhánh công ty, thành lập chi nhánh công ty và các vấn đề pháp lý liên quan
  • Giải đáp thắc mắc của Quý Khách về quy định pháp luật và dịch vụ tại Oceanlaw.

Bước 2: Ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý

Sau khi thỏa thuận thống nhất với khách hàng về yêu cầu của khách hàng và dịch vụ pháp lý của công ty, 2 bên sẽ ký kết hợp đồng dịch vụ thành lập chi nhánh công ty.

Bước 3: Soạn thảo hồ sơ

  • Sau khi ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý, Oceanlaw sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ đăng kí thành lập chi nhánh công ty.

Hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh công ty:

Quy trình thành lập chi nhánh công ty

Thông báo lập chi nhánh:

Nội dung thông báo gồm:

a) Mã số doanh nghiệp
b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
c) Tên chi nhánh dự định thành lập
d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh;
đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh;
e) Thông tin đăng ký thuế;
g) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh bao gồm :

  • Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.
  • Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.

h) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có:

  1. Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh của doanh nghiệp. Bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh.
  2. Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
  3. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định của người đứng đầu chi nhánh; Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

Quý Khách vui lòng cung cấp các loại giấy tờ trên theo đề nghị của chúng tôi để thực hiện soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh công ty.

  • Sau khi soạn thảo xong hồ sơ, chúng tôi sẽ chuyển cho Quý Khách ký tên

Bước 4: Nộp hồ sơ

  • Oceanlaw đại diện Quý Khách nộp hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh công ty tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh.
  • Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp cho Quý Khách

Bước 5: Nhận kết quả

Oceanlaw đại diện Quý Khách nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh công ty tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Bước 6: Thông báo thành lập chi nhánh công ty

  • Oceanlaw nộp hồ sơ thông báo về việc thành lập chi nhánh với cơ quan quản lý Thuế.
  • Gửi thông báo đến Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc bổ sung thông tin chi nhánh trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty và nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty với nội dung bổ sung thông tin về chi nhánh.

Bước 7: Thanh lý hợp đồng

Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh công ty và nhận giấy chứng nhận, chúng tôi bàn giao các Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty đã bổ sung thông tin về chi nhánh cho Quý Khách đồng thời thanh lý hợp đồng dịch vụ.

Qua đây, chúng tôi đã giới thiệu tới Quý Khách về quy trình thành lập chi nhánh công ty. Đến với dịch vụ thành lập chi nhánh tại Oceanlaw, chúng tôi cam kết mang đến cho Quý Khách dịch vụ pháp lý tốt nhất, đảm bảo sự hài lòng của Quý Khách.

Rất hân hạnh được hợp tác cùng Quý Khách!

 
5/5 (1 Review)
© 2022 . Thiết kế Website bởi OCEANLAW.