3
Dịch Vụ Tư Vấn
0904.445.449
(Hotline 24/7)
024.3795.7776
(Hotline Văn Phòng)
Nhắn Tin Zalo
(Hỗ Trợ 24/7)

Các bước thành lập công ty

Các bước thành lập công ty – Oceanlaw tư vấn cho quý khách hàng các bước cần chuẩn bị khi thành lập công ty. Với kinh nghiệm của đội ngũ luật sư chuyên về doanh nghiệp sẽ giúp quý khách hàng giải quyết được mọi khó khăn và đưa ra phương án tối ưu nhất.

Bước 1: Chuẩn bị thông tin, tài liệu, điều kiện cần thiết và phù hợp, chính xác để làm căn cứ soạn hồ sơ thành lập doanh nghiệp:

Chuẩn bị các thông tin:

  • Xác định loại hình doanh nghiệp mong muốn và phù hợp;
  • Người đại diện và thông tin về người đại diện;
  • Vốn điều lệ, pháp định (trường hợp pháp luật quy định cần có VPĐ);
  • Ngành nghề kinh doanh dự kiến;
  • Địa chỉ trụ sở;
  • Tên công ty;
  • Các điều kiện đáp ứng ngành nghề có điều kiện: chứng chỉ hành nghề…

Chuẩn bị các tài liệu:

  • Bản sao chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu (bản sao có chứng thực) của người đại diện theo pháp luật/ các thành viên góp vốn.
  • Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với tổ chức góp vốn thành lập công ty.
  • Bản sao chứng thực Hợp đồng thuê địa chỉ đặt trụ sở ( Đối với trường hợp thuê tại các tòa nhà có chức năng cho thuê làm văn phòng);
  • Bản sao có chứng thực sổ hộ khẩu, sổ đỏ (đối với trường hợp bên cho thuê là nhà dân) hoặc giấy phép đăng ký kinh doanh có chức năng cho thuê địa điểm (đối với bên cho thuê là 1 tổ chức), và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bên cho thuê.
  • Các văn bằng, chứng chỉ là điều kiện tiên quyết để có thể đăng ký thành lập: chứng chỉ hành nghề, bằng cấp….

Bước 2: Soạn và nộp hồ sơ

Căn cứ vào các bước thành lập công ty ,thông tin, tài liệu trên, soạn 01 bộ hồ sơ và nộp hồ sơ tại Sở KH&ĐT nộp lên Sở KH&ĐT tỉnh/thành phố nơi đặt trụ sở công ty đăng ký thành lập.

Thông thường 01 bộ hơ sơ sẽ có các loại văn bản cơ bản sau:

  • Giấy đề nghị thành lập công ty (theo mẫu và theo hướng dẫn của luật sư);
  • Điều lệ công ty (theo mẫu và theo hướng dẫn của luật sư);
  • Danh sách thành viên, cổ đông (theo mẫu và theo hướng dẫn của luật sư);
  • Nếu có ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định. Thì phải có xác nhận của ngân hàng về số vốn pháp định (như Bất động sản, ngân hàng,….);
  • Nếu có ngành nghề kinh doanh yêu cầu chứng chỉ hành nghề. Thì phải có chứng chỉ hành nghề tương ứng kèm theo;
  • Giấy phép kinh doanh có điều kiện nếu có kèm theo;
  • Chứng minh thư hoặc hộ chiếu các cổ đông, thành viên;
  • Các tài liệu khác nếu pháp luật yêu cầu.

các bước thành lập công ty

Bước 3: Theo dõi hồ sơ và nhận kết quả

Sau khi đã nộp hồ sơ, tiến hành theo dõi tình trạng hồ sơ;

Khi hồ sơ hợp lệ thì trong vòng 3 ngày làm việc sẽ ra kết quả. Hồ sơ không hợp lệ Sở ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ;

Kết quả: Giấy chứng nhận ĐKDN

Bước 4: Khắc dấu và thông báo mẫu dấu, đăng bố cáo

Sau khi có Giấy chứng nhận ĐKDN, tiến hành thủ tục khắc dấu và làm thông báo về việc sử dụng con dấu của DN; Thủ tục đăng công bố nội dung về đăng ký thành lập DN của công ty nộp hồ sơ tại Sở KH&ĐT nộp lên Sở KH&ĐT tỉnh/thành phố nơi đặt trụ sở công ty đăng ký thành lập.

Bước 5: Thực hiện thủ tục pháp lý sau thành lập

  • Nộp tờ khai và nộp thuế môn bài.
  • Nộp thông báo áp dụng phương pháp tính thuế GTGT.
  • Làm thủ tục mua, đặt in, tự in hóa đơn.
  • Doanh nghiệp bắt buộc dán hoặc treo “hóa đơn mẫu liên 2” tại trụ sở công ty.
  • Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện kinh doanh đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện;
  • Treo biển công ty tại trụ sở công ty
  • Tiến hành hệ thống sổ sách kế toán và hoạt động kinh doanh theo quy định…;

Mọi thông tin chi tiết thành lập công ty, quý khách hàng liên hệ theo hotline 0965 15 13 11 để được được tư vấn chi tiết nhất.

5/5 (1 Review)
© 2017 . Thiết kế Website bởi OCEANLAW.