3
Dịch Vụ Tư Vấn
0904.445.449
(Hotline 24/7)
024.3795.7776
(Hotline Văn Phòng)
Nhắn Tin Zalo
(Hỗ Trợ 24/7)

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên – Doanh nghiệp của bạn đang mở rộng kinh doanh thành lập chi nhánh công ty tại các tỉnh thành khác nơi đặt trụ sở chính, doanh nghiệp của bạn là loại hình công ty TNHH 2 thành viên. Vậy bạn cần làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên cụ thể như sau:

Điều kiện thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

Doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:

  1. Ngành, nghề đăng ký kinh doanh theo đúng quy định;
  2. Tên của chi nhánh được đặt theo đúng quy định của pháp luật;
  3. Có trụ sở chi nhánh theo quy định của pháp luật;
  4. Có hồ sơ đăng ký kinh doanh hợp lệ theo quy định của pháp luật;
  5. Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Hồ sơ thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh:

Khi thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung thông báo gồm:

  • a) Mã số doanh nghiệp;
  • b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
  • c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;
  • d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;
  • đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;
  • e) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;
  • g) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có:

  • Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

Lưu ý: 

Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh, văn phòng đại diện tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính thì trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Cách thức thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

Cách thức thực hiện như sau:

  • Trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh.
  • Thông qua Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia theo địa chỉ www.dangkykinhdoanh.gov.vn

Nơi nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH:

  • Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt chi nhánh.

Trình tự thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty như sau:

Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh công ty đầy đủ theo quy định.

Bước 2: Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh

  • Thời gian: từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút (các buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần).
  • Nộp hồ sơ tại quầy số 2, đóng lệ phí, lấy số thứ tự và chờ gọi theo số thứ tự.
  • Chuyên viên kiểm tra hồ sơ đủ giấy tờ theo quy định, tiếp nhận hồ sơ và cấp Giấy biên nhận cho doanh nghiệp.

Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.

Bước 4: Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ (từ 13 giờ đến 17 giờ các buổi chiều từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).

Kết quả thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh nếu hồ sơ hợp lệ.
  • Thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp nếu hồ sơ chưa hợp lệ.

Trên đây là tư vấn của Oceanlaw về thủ tục thành lập chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên. Khách hàng có nhu cầu thành lập công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện vui lòng liên hệ qua Hotline 0904 445 449 để được tư vấn.

5/5 (1 Review)
© 2022 . Thiết kế Website bởi OCEANLAW.