Người chủ doanh nghiệp họ thường rất giỏi trong việc nắm bắt cơ hội đầu tư. Khi thấy một địa phương nào đó có tiềm năng mở rộng phát triển. Họ ngay lập tức lên kế hoạch, nghiên cứu khả năng đầu tư tại địa phương này. Nếu khả thi họ có thể thành lập chi nhánh. Trong trường hợp đó, là thành lâp chi nhánh công ty khác tỉnh nghĩa là mở chi nhánh tại một tỉnh khác nơi đặt trụ sở chính công ty.
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh
Hồ sơ bao gồm có:
- Thông báo thành lập chi nhánh khác tỉnh (theo mẫu tại phụ lục thông tư số 14/2010/TT– BKH)
- Biên bản họp hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh
- Quyết định của Hội đồng quản trị
- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chinh nhánh
Bản sao CMND của người đứng đầu chi nhánh và Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty. - Bản sao Điều lệ của công ty (Trường hợp này có thể linh động nếu không có).
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh
- Soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh và nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh.
- Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh trong thời hạn 07 ngày làm việc.
- Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Lưu ý khi thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh
- Thành lập chi nhánh khác tỉnh phải có con dấu và hóa đơn riêng! (chi nhánh chỉ cần nộp thuế môn bài, thuế GTGT phát sinh, còn thuế TNDN và TNCN thì cty đóng) -> Cần làm thủ tục xin cấp dấu và in hóa đơn.
- Nếu chi nhánh hạch toán phụ thuộc thì công ty mẹ đóng cửa thì chi nhánh cũng đóng theo.
Liên hệ dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Oceanlaw để lập chi nhánh công ty khác tỉnh nhanh nhất!