Bạn muốn thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh?. Bạn đang gặp khó khăn về các quy định pháp luật trong việc thành lập văn phòng đại diện?. Hãy để OceanLaw giúp bạn giải đáp những khó khăn đó. Với đội ngũ luật sư nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn mọi vấn đề liên quan để bạn có thể nắm bắt rõ nhất trước khi thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh khác.

>> Thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh

Căn cứ pháp lý:

–    Luật doanh nghiệp năm 2014
–    Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2105 về đăng ký doanh nghiệp.
–    Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT ngày 01/12/2015 về đăng ký doanh nghiệp.

quy trình thành lập văn phòng đại diện thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh Thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh quy trinh thanh lap van phong dai dien

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh khác

Tại Khoản 1, Điều 46, Luật doanh nghiệp năm 2014 có quy định:
–    Doanh nghiệp có quyền lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.

Do đó, các doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật đều có quyền thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh khác với nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp.

Theo Khoản 2, Điều45, Luật doanh nghiệp năm 2014 có quy định:

–    Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

Như vậy, văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh. Doanh nghiệp muốn mở văn phòng đại diện thì văn phòng đại diện đó chỉ được dùng với chức năng giao dịch với khách hàng, không nhằm mục đích mở rộng phạm vi kinh doanh

Doanh nghiệp muốn mở văn phòng đại diện tại tỉnh khác thì phải triệu tập và tiến hành cuộc họp Hội đồng thành viên, Hội đồng quản trị về việc thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh khác. Nếu tại cuộc họp các thành viên biểu quyết và thông qua được vấn đề để thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh và bổ nhiệm được người đứng đầu văn phòng đại diện đó thì doanh nghiệp của bạn có thể tiến hành các thủ tục pháp lý để thành lập văn phòng đại diện tại phòng đăng ký kinh doanh tại nơi đặt văn phòng đại diện.

Thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh Thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh thanh lap van phong dai dien khac tinh 1 1 300x225

Trình tự thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh khác

–    Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh khác
–    Doanh nghiệp phải gửi Thông báo lập văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh
nơi đặt văn phòng đại diện. Kèm theo Thông báo phải có các văn bản được nêu trong hồ sơ thành lập văn phòng diện tại tỉnh khác.
–    Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp.
–    Phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt tru sở gửi thông tin tới Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính

Cách thức thực hiện đăng ký thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp gửi trực tiếp Thông báo lập văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện hoặc qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại tỉnh khác bao gồm: 

–   Thông báo lập văn phòng đại diện ( Phụ lục II-11, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp);
–   Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của HĐTV/HĐQT về việc thành lập văn phòng đại diện;
–   Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
–   Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân hợp lệ như CMND/Passport của người đứng đầu văn phòng đại diện  (đối với cá nhân là người là người Việt Nam)
–   Bản sao hợp lệ giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, giấy phép lao động và hộ chiếu ( đối với cá nhân là người nước ngoài).

Thời gian đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh khác

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp.

Cách đặt tên văn phòng địa diện tại tỉnh khác :

Theo quy định tại Điều 39 Luật doanh nghiệp năm 2014 quy định:
–    Tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các kí hiệu.
–    Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “ Văn phòng đại diện”.

OceanLaw thực hiện thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh :

–    Tư vấn thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh về các vấn đề liên quan đến việc thành lập Văn phòng đại diện;
–    Soạn thảo hồ sơ thành lập Văn phòng đại diện tại tỉnh khác phù hợp với quy định pháp luật hiện hành;
–    Xin cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại tỉnh khác
–    Đăng ký cấp con dấu và giấy chứng nhận mẫu con dấu cho Văn phòng đại diện tại tỉnh khác;
–    Tư vấn các thủ tục pháp lý sau khi thành lập Văn phòng đại diện khác tỉnh.

Quý khách hàng có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh khác xin vui lòng liên hệ tới Hotline 0965 15 13 11 để nhận được tư vấn thành lập văn phòng đại diện một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here