Khách hàng liên hệ đến Oceanlaw hỏi về thủ tục thành lập chi nhánh công ty. Hôm nay để giải đáp vấn đề này luật sư của chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách hàng như sau :

Theo luật doanh nghiệp năm 2014 đã được quy định tại điều 46, về mở chi nhánh, văn phòng đại diện. Theo đó, Doanh nghiệp có quyền mở chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính.

Qúy khách hàng khi thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện chuẩn bị đầy đủ thủ tục, hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện.

Trong đó hồ sơ thủ tục thành lập chi nhánh như sau :

  • Mã số thuế doanh nghiệp;
  • Tên, địa chỉ của công ty (trụ sở chính);
  • Tên và địa chỉ nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện công ty;
  • Nội dung, phạm vi hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện.
  • Thông tin đăng ký thuế;
  • Người đứng đầu chi nhánh : Họ, tên, nơi cư trú, Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu đã được chứng thực theo đúng quy định của pháp luật.
  • Họ, Tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Ngoài ra cần có :

  • Bản sao quyết định thành lập và biên bản cuộc họp về thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp;
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh văn phòng đại diện;
  • Thẻ căn cước công dân, Chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

Khi quý khách hàng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thì nộp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh, Chuyên viên sẽ xem xét tính hợp lệ của hồ sơ cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn 05 ngày. Nếu từ chối, sẽ có thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Nêu rõ lý do, các yêu cầu sửa đổi, bổ sung.

Người đại diện theo pháp luật sẽ chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn là 10 ngày.

Do đó, khi thành lập chi nhánh cho công ty thì bạn cần nộp hồ sơ và tài liệu theo quy định trên cơ quan đăng ký kinh doanh.

Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề của doanh nghiệp.

Khách hàng gặp khó khăn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh công ty, văn phòng đại diện liên hệ theo hotline 0965 15 13 11 luật sư của chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here