Hiện nay hệ thống đầu tư không chỉ gói gọn trong một quốc gia mà, các nhà đầu tư còn phát triển hệ thông kinh doanh của mình trên nhiều quốc gia. Từ đó, nhu cầu thành lập văn phòng đại diện cũng như điều chỉnh văn phòng đại diện diễn ra thường xuyên. Trong trường hợp này thì nhà đầu tư cần thực hiện như thế nào ? Làm thế nào theo đúng quy định của pháp luật.

Khi tiến hành thay đổi giấy phép thành lập văn phòng đại diện cần chuẩn bị thủ tục hồ sơ như sau :

  • Đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện (đại diện công ty nước ngoài ký);
  • Trong đó : Các tài liệu chứng minh về nội dung thay đổi :
    • Trường hợp : Điều chỉnh giấy phép do thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài : Cần cung cấp bản sao đã được cơ quan có thẩm quyền cấp (Tài liệu này cần được cơ quan ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp).
    • Trường hợp : Giấy phép do thay đổi người đứng đầu của văn phòng đại diện : Văn bản của thương nhận nước ngoài cử/ bổ nhiệm người đứng đầu của Văn phòng đại diện, chi nhánh, Chứng minh nhân dân (người Việt Nam), bản sao hộ chiếu (người nươc nước ngoài), giấy tờ chứng minh người đứng đầu cũ của văn phòng đại diện được dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật.
    • Trường hợp : Thay đổi địa điểm trụ sở văn phòng đại diện trong một tỉnh thành, trực thuộc trung ương hoặc trong khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một ban quản lý : Biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn Phòng Đại Diện, chi nhánh.
  • Giấy phép thành lập văn phòng đại diện (Bản chính);

Xem thêm : Thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh

Trình tự và thủ tục điều chỉnh giấy phép văn phòng đại diện :

  • Trong thời gian 60 ngày làm việc, thương nhân nước ngoài phải thực hiện thủ tục điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện.
  • Hồ sơ sẽ được nộp trực tuyến hoặc qua đường bưu điện đến Cơ quan cấp phép hoặc ủy quyền cho Oceanlaw làm việc với cơ quan nhà nước xin cấp phép điều chỉnh trong thời gian nhanh nhất.
  • Thời gian 03 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan cấp phép kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, yêu cầu bổ sung hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ.
  • Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp giấy phép điều chỉnh hoặc không điều chỉnh nội dung hoạt động của văn phòng đại diện và nêu lý do.
  • Nếu điều chỉnh nội dung hoạt động của văn phòng đại diện việc điều chỉnh nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện, Cơ quan có thẩm quyền gửi văn bản lấy ý kiến của Bộ quản lý chuyên ngành trong thời gian là 03 ngày kể từ ngày có hồ sơ hợp lệ.
  • Trong thời gian 05 ngày Bộ quản lý sẽ có văn bản nêu rõ ý kiến đồng ý hoặc không đồng ý điều chỉnh giấy phép thành lập Văn Phòng đại diện.
  • Trong thời gian 05 ngày nhận được ý kiến của Bộ, cơ quan cấp giấy phép điều chỉnh hoặc không điều chỉnh giấy phép thành lập Văn phòng đại diện. Nếu không điều chỉnh thì phải có văn bản nêu rõ ý kiến.

Trên đây là tư vấn của Oceanlaw về Điều chỉnh giấy phép văn phòng đại diện, khách hàng có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam liên hệ trực tiếp theo hotline : 0965 15 13 11.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here